วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง FACEBOOK ควงแฟนสาวท่องเที่ยว ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน คาดเปิดตลาดใหม่



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การปรากฏตัวของมาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับ 1 ของโลกกับแฟนสาว ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ของจีน ก่อให้เกิดกระแสคาดเดาและแสดงความเห็นอย่างบ้าคลั่งในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เฟซบุ๊กอาจหวนคืนสู่จีน แม้ถึงเว็บไซต์ดังกล่าวจะถูกบล็อกไปก็ตาม โดยบล็อกเกอร์ชาวจีนหลายคนรู้สึก ตื่นเต้นกับการที่เจ้าพ่อเฟซบุ๊กเยือนถิ่นมังกร พวกเขาต่างโพสต์ภาพถ่ายของ ซัคเกอร์เบิร์กและแฟนสาวของเขา ซึ่งอยู่ทั้งที่ร้านแอปเปิ้ล สโตร์ และบริเวณหอศิลป์ในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมกับ แสดงความหวังว่า ชาวจีนอาจได้เข้าถึงโซเชียล มีเดีย เบอร์ 1 ของโลก
ทั้งนี้ เฟซบุ๊กมีสมาชิกกว่า 800 ล้านคนทั่วโลก และเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์อันดับ 1 ยกเว้นใน 6 ประเทศ เช่น รัสเซีย และจีน ที่ปิดเว็บของเฟซบุ๊กมาตั้งแต่ปี 52 อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว เฟซบุ๊กซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ประเมินค่าของการเข้าไปลงทุนในจีน ซึ่งเป็นตลาดอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของ โลก นอกจากนี้ เฟซบุ๊กได้ยื่นเอกสารเพื่อหาทางระดมเงินทุนให้ได้ถึง 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 150,000 ล้านบาทในตลาดวอลล์สตรีท
ขณะที่ นักวิเคราะห์รายหนึ่ง กล่าวว่า โอกาสที่เฟซบุ๊กจะหวนคืนสู่ตลาดออนไลน์ของจีนมีน้อยมาก ถึงกระนั้น ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนคาดหวังว่า ซัคเกอร์เบิร์กอาจหาทางเข้าสู่ตลาดแดนมังกรให้ได้ ในระหว่างที่เขาเดินทางมาเที่ยวจีนครั้งนี้
จาก  dailynews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น