วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

สาวกเฮ! NEW IPAD มาไทยแน่หลังสงกรานต์นี้ AIS,DTAC และ TRUEMOVE H เตรียมลุยตลาด





รายงานข่าวจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกราย คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค และ ทรูมูฟ อยู่ระหว่างการรออนุมัติการนำเข้าอุปกรณ์จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ซึ่งหากได้รับการอนุมัติแล้ว  คาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายไอแพดรุ่นใหม่ หรือ นิว ไอแพดได้ หลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นไป
ทั้งนี้ ทั้ง 3 รายไม่สามารถทราบวันที่แน่นอน  จำนวนเครื่องที่จะนำเข้ามาจำหน่าย รวมถึงราคาขายทั้งหมด เนื่องจากทางแอปเปิลเป็นผู้กำหนดโดยตรง ซึ่งโดยปกติจะวางจำหน่าย 1 สัปดาห์หลังจากทางแอปเปิลแจ้งต่อผู้ให้บริการทุกรายว่าเร็วๆ นี้ (Coming Soon)
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า  กสทช.ได้อนุมัติการนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมสำหรับนิวไอแพดแล้วเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามกระบวนการการนำเข้าอปุกรณ์ที่จะต้องขออนุญาตจาก กสทช. ซึ่งหลังจานี้จะรีบส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกราย
สำหรับการขออนุมัตินำเข้า นิว ไอแพด นั้น เป็นไปตามกระบวนการของกสทช. ซึ่งไอแพด 1 และ 2 ก่อนหน้านี้ ก็ต้องได้รับการอนุมัติจากกสทช. เช่นกัน เนื่องจากถือเป็นอุปกรณ์ที่ต้องผ่านการเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตความเร็ว สูงไร้สาย หรือ ไวไฟ รวมถึงนิว ไอแพด ที่รองรับเทคโนโลยี 4 จี ซึ่งโดยปกติกระบวนการอนุมัติจะอยู่ประมาณ 20-30 วัน
ที่ผ่านมา กสทช. พยายามลดขั้นตอนการทำงานในส่วนนี้ให้เร็วขึ้น โดยหากเป็นเรื่องการนำเข้าอุปกรณ์ต่างๆ จะขึ้นตรงกับสำนักงานกสทช.เลย ไม่ต้องนำเสนอให้เลขาพิจารณา เพื่อให้สอดคล้องกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ต้องการความรวดเร็วในเรื่องของ อุปกรณ์
อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ กสทช.ยังไม่อนุมัติการนำเข้านั้น กลายเป็นช่องว่างให้ผู้ค้าในตลาดเกรย์ มาร์เก็ต ทั้ง มาบุญครอง ฟอร์จูน และ พันธุ์ทิพย์ สามารถนำเครื่องเข้ามาจำหน่ายได้อย่างเต็มที่ โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมคือ รองรับไวไฟและ 4 จี ความจุ 32 กิกะไบต์  ขายในราคา 2.5 หมื่นบาทขึ้นไป และรุ่น 64 กิกะไบต์ ขายราคา 2.9 หมื่นบาทขึ้นไป เฉลี่ยแพงกว่าราคาที่ขายในศูนย์เครื่องละ 3,000 บาท
ขณะที่ราคาขายผ่านผู้ให้บริการมือถือคาดว่าจะอยู่ที่ 2.1 หมื่นบาท สำหรับรุ่น 16 กิกะไบต์  หรือเฉลี่ยแพงกว่าราคาที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา 500-1,000 บาท
ที่มา : posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น