วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

วิธีเปิดการใช้งาน GOOGLE STREET VIEW บน IPHONE,IPAD และ ANDROID เดินทางทั่วกรุงไม่มีหลง\



เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Google  Street View ในประเทศไทย ซึ่งเบื้องต้นนั้นสามารถใช้งานได้กว่า 95% ของพื้นที่ทั้งหมดในกทม.และปริมณฑล ต่างจังหวัดก็มี จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดภูเก็ต โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่ 35 ของโลก ที่มีการเปิดตัว Street View และเป็นประเทศที่ 2 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ทาง Google ได้เริ่มส่งรถ Street View เก็บภาพเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมานี่เอง และความสามารถของ Street View นั้นไม่ได้จำกัดแค่ในคอมพิวเตอร์เท่านั้น สามารถใช้งานได้ทั้งบน iPhone,iPad ,Android และแท็บเล็ต Android อื่นๆได้โดยไม่ต้องติดตั้งอะไรเพิ่มอีกด้วย สามารถใช้งานได้ง่ายๆดังนี้
เริ่มจากผู้ที่ใช้งาน iPhone และ iPad เข้าไปที่ Maps
เมื่อเปิด Maps ออกมาแล้ว ให้ทำการ Drop Pin จุดที่เราต้องการเสียก่อน

เมื่อทำการ Drop Pin แล้ว จะเห็นไอคอนรูป Pegman ตัวคนสีส้มๆอยู่ทางซ้ายดังภาพ
ให้คลิกเข้าไปก็จะเป็นการเปิดใช้งานในโหมด Street View แล้ว ยอดเยี่ยมมากๆ สามารถใช้ได้บน iPhone,iPad และ iPod Touch (แนะนำให้เปิดบน New iPad ภาพจะชัดมาก)
สำหรับ Android นั้นก็มีวิธีคล้ายกันกับวิธีของ iOS ดังนี้
เปิด Maps บน Android
ใช้นิ้วจิ้มเลือกตำแหน่งที่ต้องการชม หรือใช้ตำแหน่งจาก My Location ได้เลย
จากนั้นคลิกที่ลูกศรทางขวาเพื่อดูรายละเอียดสถานที่ จะเห็นว่ามีปุ่ม Street view อยู่ทางขวามือ

เพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าสู่โหมด Street view ได้แล้ว บน Android จะใช้งานสะดวกกว่าบน iOS หน่อยเพราะมี Pegman ตัวคนสีส้มๆให้ลากไปวางตามจุดต่างๆ ใน Street view แล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้บนถนน เพียงเท่านี้การเดินทางไปที่ต่างๆใน ในกทม.,เชียงใหม่และภูเก็ต ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แถมสามารถใช้งานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอีกด้วย
จาก  flashfly.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น